Wednesday, August 3, 2016

ทัศนาแคว้นแคสตีย่าและลิยอน (Castile and León) ประเทศสเปน (27 ธ.ค. 2557)


แคสตีย่าและลิยอน (Castile and Leónเป็น 1 ใน 17 แคว้นปกครองตนเองของสเปนที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เป็นพื้นที่ปกครองตนเองที่มีเนื้อที่มากที่สุดของประเทศ ประกอบด้วย 9 จังหวัด และจังหวัดที่ผมอยู่ตอนนี้คือจังหวัดซอเรีย (Soriaภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูง (ที่ราบสูงเมเซต้า, the Mesetaและเป็นภูเขาทางตอนเหนือ มีความสูงของพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 700-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้ภูมิอากาศโดยทั่วไปหนาวเย็นกว่าพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ ในช่วงหน้าหนาวอากาศค่อนข้างหนาวและบางครั้งมีหิมะตกแต่ไม่มากนัก

เนื่องจากพื้นที่ของแคว้นนี้ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศอยู่ในตำแหน่งที่ถูกครอบครองโดยชาวคริสต์เป็นเวลานานก่อนที่จะสูญเสียดินแดนอยู่ช่วงเวลาหนึ่งให้กับอาณาจักรอิสลามที่เข้ามารุกรานพื้นที่แห่งนี้ผ่านทางตอนใต้ของประเทศทำให้พื้นที่บริเวณนี้เต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายโดยเฉพาะป้อมปราการ กำแพงเมืองเก่า และโบสถ์ต่างๆ ของชาวคริสต์ ซี่งส่วนมากจะสร้างอยู่บนเนินเขา ในจุดยุทธศาสตร์ที่สามารถเฝ้าระวังข้าศึกศัตรูได้ง่าย


อนุเสาวรีย์ของ Fray Tomás de Berlanga ผู้ที่ค้นพบหมู่เกาะ the Galápagos Islands อันเลื่องชื่อ ณ เทศบาลเมือง Berlanga de Duero ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเค้า หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัด Soria แคว้น Castile and León ของสเปน

โบสถ์ Iglesia de San Miguel Arcángel ในหมู่บ้าน Andaluz ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของเมือง Almazán
ภูมิประเทศโดยทั่วไปของแคว้น Castile and León ของสเปน

No comments:

Post a Comment