Monday, August 1, 2016

ทริปแบกเป้ที่กรุงโรม: Backpacking in Rome, Italy (19 Dec 2015-4 Jan 2016)



ทริปนี้โหดมันฮาจริงๆ ปกติชอบเดินทางคนเดียว ถ้าไม่ไปพักบ้านเพื่อนก็จะพักโฮสเทล มีเป้หนึ่งใบ กล้องหนึ่งตัว สมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องไว้สำหรับจองโรงแรมและบันทึกเรื่องราวการเดินทาง (บางครั้งและมักจะพักตามเมืองต่างๆ ประมาณ 2-3 วัน ข้อดีของการพักโฮสเทล (Hostel) คือได้รู้จักคนมากหน้าหลายตา และได้เพื่อนเดินทางเพิ่มขึ้น ล่าสุดเจอได้เพื่อนร่วมห้องชาวบลาซิลเลี่ยน เรียนปริญญาตรีด้านการท่องเที่ยวที่เซาเปาโลแต่มาแลกเปลี่ยนที่มาดริดและใช้เวลาช่วงหยุดยาวเดินทางท่องเที่ยวยุโรปก่อนกลับบลาซิลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คุยไปคุยมาไม่รู้พูดถูกคออะไรชวนไปโน่นไปนี่และกลายเป็นเพื่อนร่วมทริปในโรมไปโดยปริยาย วันสุดท้ายมันบอกว่าบอกว่าโคซอสเซียม (Colosseum หรือ Coliseumเข้าชมฟรีทุกวันอาทิตย์ของเดือน ได้ยินเช่นนั้นเราจะรอช้าอยู่ใย เราก็ไปกันเลยซิ ไปถึงที่หมาย โอ้โอ้พระเจ้าคนต่อแถวยายเป็นกิโล แม้จะคนเยอะแต่เราจะต้องไม่ย่อท้อกับของฟรีแน่นอน ใช่ไหมเราก็พูดไปก็หัวเราะไป คนข้างหลังแอบขำ (บังเอิญได้ยินสักพักมีคนเดินเข้ามาถามว่าต้องการไกด์ไหม มันกำลังจะเดินผ่านไปพอดีแต่เปลี่ยนใจ มาทักว่าคุณมีกระเป๋าใบใหญ่มาก ฉันว่าคุณอาจจะอารมณ์เสียได้ตอนผ่านเครื่องตรวจโลหะ เราเลยตอบว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวฉันจะแก้ปัญหาเอง ขอบคุณที่บอก ไอ้บลาซิลเลี่ยนเลยหันมาบอกว่า คุณรอตรงนี้นะเดี๋ยวฉันมา หายไปสักพักวิ่งกระหืดกระหอบกลับมาบอกว่าหาที่ฝากกระเป๋าได้แล้ว เอาเป้คุณมา เราก็ยื่นให้ พร้อมกับอุทานเบาๆ How come? A crazy Brazilian! คุณป้าคนข้างหลังก็แอบขำอีก เราเลยหันไปบอกว่าไอ้เจ้านี่มันบ้าดีว่ะ เค้าเลยตอบว่าดีเสียอีกคุณมีที่ฝากกระเป๋าแล้วจะได้ไม่ต้องแบกเข้าไปข้างในให้เป็นภาระ ด้วยเป็นคนช่างพูดช่างคุณของกระผมเอง ถามไปถามมาได้ความว่าเป็นคู่สามีภรรยาจากฟลอริดา เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวที่มาร่วมโครงการแลกเปลี่ยนที่อังกฤษเลยแวะมาเที่ยวโรม (Rome) สองวัน คุยกันนานมากจนเข้าไปในโคลอสเซี่ยมและกลายเป็นกรุปทัวร์เดียวกัน เฮฮาและสนุกสนานกันทั้งวัน แลกเปลี่ยนกันถ่ายรูป ก่อนจะจากกันยังเลี้ยง Gelato (Gelato คือไอซ์ครีมอิตาเลี่ยน) เรากับเพื่อนอีกต่างหาก บอกถ้าแวะไปแถว ออแลนโด (Orlando) ฟลอริดา (Florida) ก็แวะไปหาได้ จบทริปโรมต่างคนต่างแยกย้าย ครอบครัวอเมริกันจะเดินทางกลับไปลอนดอน เจ้าบลาซิลเลี่ยนจะบินไปเที่ยวต่อที่กรีซ (ปลบอกมันว่าที่กรีซ อาหารอร่อย และถูกว่าโรมมาก คุณน่าจะใช้จ่ายสบายกระเป๋ากว่าที่โรม เพราะของบางอย่างที่โรมนี่บางทีก็แอบแพงนะก่อนจากกันมันยังหันมาขอบอกขอบใจสำหรับมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จบทริปด้วยประทับใจ ทริปต่อไปคงเป็นโรมาเนีย (ไม่รู้จะมีวันหยุดอีกเมื่อไหร่)
ปลตลกตอนจะไปเอากระเป๋า ผมถามมันว่าสรุปได้ที่ฝากกระเป๋าที่ไหน มันบอกที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้ๆ ไปโกหกเค้าว่าจะมากินอาหารร้านเค้าแต่รอเพื่อนอีกคนหนึ่งเลยอยากจะฝากกระเป๋าหน่อยสักชั่งโมง จริงๆ แล้วคือฝากทั้งวัน ถามว่าแล้วจำร้านได้ไหม มันบอกว่าจำได้คร่าวๆ ว่าอยู่บริเวณไหนแต่จำชื่อร้านไม่ได้ เวรกรรม........ 



No comments:

Post a Comment